บุหรี่ไฟฟ้า พอท คืออะไร ข้อเปรียบเทียบกับบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไป

บุหรี่ไฟฟ้า พอท

บุหรี่ไฟฟ้าที่กำลังมาแรง แซงทางโค้งและเป็นนิยมในหมู่นักสูบชาวไทยในขณะนี้ได้แก่บุหรี่ไฟฟ้าแบบ Pod System (พอทซิสเทม) ดังนั้นในบทความนี้เราจึงมาแนะนำและให้ความรู้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอท หรือ Pod ในภาษาอังกฤษ มีลักษณะรูปร่างอย่างไร มีการทำงานและการใช้งานเป็นอย่างไร เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้ประเภทของบุหรี่ไฟฟ้าชนิดหรือประเภทนี้มากยิ่งขึ้น ถ้าหากใครใช้หรือสูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบธรรมดาอยู่แล้ว ต้องการเปลี่ยนมาลองสูบบุหรี่ไฟฟ้าพอท จะได้มีทางเลือกเพื่อเอาไว้พิจารณาข้อดี ข้อเสีย และข้อเปรียบเทียบระหว่าง Pod บุหรี่ไฟฟ้า ด้วยนั้นเอง

Pod System หรือบุหรี่ไฟฟ้า พอท ที่เขาว่าดีนั้น มันดีอย่างไร จากคำบอกเล่าของผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ขึ้น เชื่อว่าจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ที่จะเป็นสิ่งที่คนชื่นชอบบุหรี่ไฟฟ้ารอคอยที่จะใช้งานมาตลอด อาจจะเรียกว่าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าในอุดมคติเลยก็ว่าได้ แล้วจะได้รับความนิยมมากกว่าบุหรี่ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ ด้วย เนื่องจากลักษณะของบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้นั้นมีความกะทัดรัด ใช้งานได้ง่ายขั้นกว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบเดิม ประจักษ์ได้จากขนาดที่ถูกปรับปรุงหรือออกแบบขึ้นมาใหม่นั้น มักจะมีขนาดเล็กกะทัดรัดมาก ซึ่งอาจจะดึงดูดทำให้บุหรี่ไฟฟ้ามีส่วนร่วมในการดึงผู้คนที่ติดบุหรี่ม้วนธรรมดาหรือบุหรี่ไฟฟ้าแบบเดิมอยู่สามารถเลิกได้ แล้วหันมาใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าพอทแทนได้

ทั้งนี้ ส่วนประกอบหรือองค์ประกอบหลักๆ ของบุหรี่ไฟฟ้าพอท นั้นจะมีทั้งหมด 3 ส่วนประกอบหลักๆ 1.แท้งน้ำยาและcoil ที่มีลักษณะถอดมาทำความสะอาด หรือเปลี่ยนเพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานอย่างสะดวก 2.ไฟ LED เป็นส่วนที่มีไว้เพื่อแสดงว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นเปิดทำงานอยู่ และส่วนที่ 3 ที่คือาจจะเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของบุหรี่ไฟฟ้าพอท คือ แบตเตอรี่ ที่เป็นส่วนสำคัญสำหรับการใช้งาน Pod เพราะถ้าหากไม่มีแบตเตอรี่บุหรี่ไฟฟ้าก็ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งในแบตเตอรี่นี้จะมีค่าประจุไฟฟ้าในตัวเอง แล้วแต่บุหรี่ไฟฟ้าแต่ละรุ่น

ข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอท ที่หลายต่อหลายเสียงยืนยันร่วมกัน คือ คุณสมบัติในการพกพาที่ทำได้ง่ายเนื่องจากมีขนาดกระทัดรัด อีกประการหนึ่ง คือ ทำความสะอาดหรือดูแลของเจ้าบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอทก็ทำได้ง่ายกว่าบุหรี่ไฟฟ้า ผนวกกับราคาที่ต้องจ่ายแล้วก็นับว่าถูกกว่าบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปหลายเท่าตัว ผลสรุปสุดท้ายบุหรี่ไฟฟ้าพอทจึงเหมาะกับคนที่กำลังอยากเลิกบุหรี่อย่างเด็ดขาดนั้นเอง

แม้กระนั้นของทุกสิ่งอย่างก็ย่อมมีข้อเสียในตัวมันเอง บุหรี่ไฟฟ้าแบบพอทก็เช่นกันที่มีปัญหาร่วมคือ แบตเตอรี่ที่มีความจุดค่อนข้างน้อย โดยปกติแล้วจะสามารถใช้ได้วันต่อวันแล้วต้องชาร์ตใหม่อีกครั้งหนึ่ง ผนวกกับกำลังการจ่ายไฟฟ้าที่อาจจะไม่แรงเท่าบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไป จึงทำให้บุหรี่ไฟฟ้าแบบพอท ยังคงได้รับการพัฒนาแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านี้อยู่

About the Author

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may also like these